Hướng dẫn học bài: Em vui học toán trang 156 sgk Toán 1

Theo dõi 1.edu.vn trên
Bạn đang xem: Hướng dẫn học bài: Em vui học toán trang 156 sgk Toán 1 Tại 1.edu.vn
Thứ bảy - 09/03/2024 14:54
Mục lục

Hướng dẫn học bài: Em vui học toán trang 156 sgk Toán 1

Chào các em học sinh! Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau học bài "Em vui học toán" trang 156 trong sách giáo khoa "Cánh Diều". Đây là một bộ sách được biên soạn theo chương trình đổi mới của Bộ giáo dục. Hy vọng với cách hướng dẫn cụ thể và giải chi tiết, các em sẽ nắm bài học tốt hơn.

1. a, Đọc bài thơ và vận động thơ nhip:

[Cánh diều] Giải toán 1 bài: Em vui học toán trang 156

Hướng dẫn:

a, Em đọc to bài thơ , sau đó vận động theo nhịp của bài thơ. Cùng nhau hát và nhảy theo nhịp vui vẻ và hào hứng nhé!

b, Tiếp theo, chúng ta sẽ quan sát hình mẫu và giơ tay theo kim ngắn và kim dài của đồng hồ. Hãy nhìn kỹ và thử giơ tay theo đúng thứ tự của các kim. Điều này giúp chúng ta rèn luyện khả năng quan sát và nhận biết thời gian.

2. Em làm đồng hồ bằng đĩa giấy:

[Cánh diều] Giải toán 1 bài: Em vui học toán trang 156

Hướng dẫn:

Bây giờ, chúng ta s ẽ sử dụng các đĩa giấy để làm đồng hồ theo ý thích của mình. Hãy cắt các đĩa giấy thành hình tròn và gắn chúng lại với nhau để tạo thành một chiếc đồng hồ đẹp và sáng tạo. Sau khi hoàn thành, hãy thử quay kim và xem đồng hồ của mình hoạt động như thế nào. Đây là một cách thú vị để rèn kỹ năng làm việc tay và sáng tạo của các em.

3. Ghép hình:

[Cánh diều] Giải toán 1 bài: Em vui học toán trang 156

Hướng dẫn:

Bây giờ, chúng ta sẽ sử dụng các hình: hình tr òn, hình tam giác, hình vuông và hình chữ nhật để ghép lại các hình theo ý muốn của mình. Hãy thử tạo ra những hình dễ thương và độc đáo bằng cách ghép các mảnh hình lại với nhau. Điều này giúp chúng ta rèn luyện khả năng tư duy logic và khéo léo trong việc xếp hình.

4. Gấp máy bay rồi chơi trò chơi "Phi máy bay"

[Cánh diều] Giải toán 1 bài: Em vui học toán trang 156

Hướng dẫn:

Bây giờ, chúng ta sẽ gấp máy bay từ một tờ giấy và sau đó chơi trò chơi "Phi máy bay". Hãy th ử gấp máy bay theo hướng dẫn và sau đó thả máy bay của mình. Đo xem máy bay của bạn bay được bao nhiêu bước chân. Hãy thử nâng cao kỹ năng gấp giấy của mình và xem ai có thể làm bay máy bay xa nhất. Đây là một trò chơi vui nhộn và thú vị để thử thách khả năng gấp giấy và đo lường khoảng cách.

Chúc các em có một buổi học vui vẻ và hứng khởi cùng bài "Em vui học toán" trang 156 trong sách giáo khoa "Cánh Diều". Hãy cùng nhau tham gia các hoạt động thú vị và học hỏi những kiến thức mới nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
`