Sự phân bố các cây công nghiệp chính trên thế giới: Giải thích và loại cây phổ biến

Theo dõi 1.edu.vn trên
Bạn đang xem: Sự phân bố các cây công nghiệp chính trên thế giới: Giải thích và loại cây phổ biến Tại 1.edu.vn
Thứ tư - 13/03/2024 14:36
Mục lục

Sự phân bố các cây công nghiệp chính trên thế giới

Giải thích sự phân bố các cây công nghiệp chính trên thế giới

Giải bài 21 Địa lí các ngành nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản

Sự phân bố các loại cây công nghiệp trên phụ thuộc vào điều kiện khí hậu phù hợp với mỗi loại cây. Các cây công nghiệp ưa nhiệt, ẩm, cần đất thích hợp và lao động có kinh nghiệm. Các cây ưa nhiệt, ẩm cao như mía, cà phê, cao su phân bố chủ yếu ở khu vực nhiệt đới nên thường phân bố thành vùng tập tr

Các loại cây công nghiệp chính trên thế giới

- Mía: ở miền nhiệt đới như Bra-xin, Ấn Độ, Trung Quốc, Ô-xtrây-lia, Cu-ha, Mê-hi-cô,...

- Củ cải đường: ở miền ôn đới như các nước châu Âu, vùng ngũ hồ ở Hoa Kì.

- Cà phê: ở miền nhiệt đới thuộc khu vực Trung và Nam Mĩ (Braxin, Meehicô...), Trung Phi, Đông Nam Á (Việt Nam, In-đô-nê-xi-a), Nam Á.

- Chè: ở miền cận nhiệt như Ấn Độ và Trung Quốc, Xri Lan-ca, Kê-ni-a, Việt Nam, In-đô-nê-xi-a...

- Cao su: tập trung ở vùng nhiệt đới ẩm của vùng Đông Nam Á, Ấn Độ, Nigiêria, Braxin..

- Đậu tương: phân bố ở nhiều đới khí hậu đặc biệt nhiều ở khu vực Trung và Nam Mĩ.

Sự phân bố các cây công nghiệp chính trên thế giới phụ thuộc vào nhiều yếu tố, như khí hậu, đất đai và lao động. Các cây công nghiệp ưa nhiệt, ẩm như mía, cà phê và cao su thường phát triển tốt ở khu vực nhiệt đới. Trong khi đó, củ cải đường thích hợp với miền ôn đới và chè thích nghi với miền cận nhiệt. Đậu tương có thể được trồng ở nhiều đới khí hậu khác nhau, nhưng chủ yếu tập trung ở khu vực Trung và Nam Mĩ.

Điều này cho thấy rằng sự phân bố các loại cây công nghi ệp trên thế giới phụ thuộc vào điều kiện tự nhiên và khí hậu của từng vùng. Các cây công nghiệp chính được trồng ở các khu vực có điều kiện phù hợp như nhiệt đới, ôn đới và cận nhiệt. Mía là loại cây chủ yếu được trồng ở miền nhiệt đới như Bra-xin, Ấn Độ, Trung Quốc, Ô-xtrây-lia, Cu-ha, Mê-hi-cô và nhiều nước khác. Củ cải đường thích hợp với miền ôn đới, chủ yếu được trồng ở các nước châu Âu và vùng ngũ hồ ở Hoa Kì. Cà phê là một loại cây ưa nhiệt đới, phân bố chủ yếu ở khu vực Trung và Nam Mĩ như Braxin, Meehicô, Trung Phi và Đông Nam Á như Việt Nam và In-đô-nê-xi-a. Ch è cũng là một loại cây phổ biến ở miền cận nhiệt, được trồng ở Ấn Độ, Trung Quốc, Xri Lan-ca, Kê-ni-a, Việt Nam và In-đô-nê-xi-a. Cao su là cây chủ yếu được trồng ở vùng nhiệt đới ẩm ở Đông Nam Á, Ấn Độ, Nigiêria và Braxin. Đậu tương có thể phân bố ở nhiều đới khí hậu khác nhau, nhưng thường tập trung ở khu vực Trung và Nam Mĩ. Sự phân bố các loại cây công nghiệp trên thế giới phụ thuộc vào khả năng chịu nhiệt, độ ẩm và yêu cầu đất đai của từng loại cây. Điều này cũng đòi hỏi sự có mặt của lao động có kinh nghiệm để trồng và chăm sóc cây. Tóm lại, sự phân bố các cây công nghiệ ệp chính trên thế giới phụ thuộc vào nhiều yếu tố, như khí hậu, đất đai và lao động. Các cây công nghiệp ưa nhiệt, ẩm như mía, cà phê và cao su thường phát triển tốt ở khu vực nhiệt đới. Trong khi đó, củ cải đường thích hợp với miền ôn đới và chè thích nghi với miền cận nhiệt. Đậu tương có thể được trồng ở nhiều đới khí hậu khác nhau, nhưng chủ yếu tập trung ở khu vực Trung và Nam Mĩ. Sự phân bố các loại cây công nghiệp trên thế giới không chỉ phụ thuộc vào yếu tố tự nhiên mà còn được ảnh hưởng bởi yếu tố kinh tế và chính trị. Các quốc gia có điều kiện tự nhiên thuận lợi và có năng lực sản xuất cao sẽ có xu hướng trồng và phát triển các loại cây công nghiệp phù hợp. Ngoài ra, sự phân bố cũng có thể được ảnh hưởng bởi các yếu tố văn hóa và lịch sử của mỗi vùng. Việc hiểu về sự phân bố các cây công nghiệp chính trên thế giới giúp chúng ta nhận thức về sự đa dạng và khả năng thích nghi của cây trồng. Đồng thời, nó cũng là một yếu tố quan trọng trong việc phát triển kinh tế và nông nghiệp của mỗi quốc gia. Hãy tiếp tục khám phá và tìm hiểu về các loại cây công nghiệp và sự phân bố của chúng trên thế giới để có cái nhìn toàn diện về nguồn tài nguyên và tiềm năng phát triển của các quốc gia.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
`