1. Bố cục: bài đọc được chia thành 3 đoạn
2. Nội dung: Trong bài đọc này, chúng ta sẽ được gặp những đứa trẻ ngộ nghĩnh và đáng yêu. Các em sẽ nghĩ về đồ chơi và nhìn thế giới xung quanh một cách khác biệt so với người lớn.
Câu 1: Nhà vua lo lắng về điều gì?
Trả lời:
Nhà vua lo lắng vì đêm đó mặt trăng sẽ sáng vằng vặc trên bầu trời, nếu công chúa thấy mặt trăng thật, sẽ nhận ra mặt trăng đeo trên cổ là giả, sẽ ốm trở lại.
Câu 2: Vì sao một lần nữa các vị thần và các nhà khoa học lại không giúp được nhà vua?
Trả lời:
Một lần nữa các vị đại thần và các nhà khoa học lại không giúp được nhà vua vì mặt trăng ở rất xa và rất to, tỏa sáng rất rộng nên không có cách nào làm cho công chúa không thấy được.
Câu 3: Chú hề đặt câu hỏi với công chúa về hai mặt trăng để làm gì?
Trả lời:
Chú hề đặt câu hỏi với công chúa về hai mặt trăng để chú hề muốn dò hỏi công chúa nghĩ thế nào khi thấy một mặt trăng khác.
Câu 4: Cách giải thích của công chúa nói lên điều gì ? Chọn câu trả lời hợp với ý của em nhất:
Trả lời:
Cách giải thích của công chúa nói lên:
Đáp án c. Cách nhìn của trẻ em về thế giới xung quanh thường rất khác với người lớn.
Trả lời: Nhà vua lo lắng vì gì?
Nhà vua lo lắng vì đêm đó mặt trăng sẽ sáng vằng vặc trên bầu trời, nếu công chúa thấy mặt trăng thật, sẽ nhận ra mặt trăng đeo trên cổ là giả, sẽ ốm trở lại.
Trả lời: Vì sao các vị thần và các nhà khoa học không giúp được nhà vua?
Một lần nữa các vị đại thần và các nhà khoa học lại không giúp được nhà vua vì mặt trăng ở rất xa và rất to, tỏa sáng rất rộng nên không có cách nào làm cho công chúa không thấy được.
Trả lời: Chú hề đặt câu hỏi với công chúa về hai mặt trăng để làm gì?
Chú hề đặt câu hỏi với công chúa về hai mặt trăng để chú hề muốn dò hỏi công chúa nghĩ thế nào khi thấy một mặt trăng khác.
Trong bài đọc "Rất nhiều mặt trăng", chúng ta đã được gặp những đứa trẻ ngộ nghĩnh và đáng yêu. Chúng ta đã thấy cách nhìn của trẻ em về thế giới xung quanh thường rất khác biệt so với người lớn. Hãy luôn giữ trí tưởng tượng và sẵn sàng khám phá thế giới xung quanh chúng ta.