Tâm trạng phức tạp của Giuliet trong Romeo và Juliet

Theo dõi 1.edu.vn trên
Bạn đang xem: Tâm trạng phức tạp của Giuliet trong Romeo và Juliet Tại 1.edu.vn
Thứ hai - 04/03/2024 15:58
Mục lục

Tìm hiểu về tâm trạng phức tạp của Giuliet trong Romeo và Juliet

Câu 4: Trang 201 sách giáo khoa ngữ văn lớp 11 tập 1

Lời thoại "Chỉ có tên họ chàng là thù địch của em thôi..." cho thấy sự phát triển tâm trạng phức tạp của Giuliet. Chúng ta sẽ phân tích tâm trạng của Giuliet để hiểu rõ hơn cách Sếch-xpia đã miêu tả tâm trạng của cô gái trẻ đang yêu.

Bài Làm:

Tình yêu giữa Romeo và Giuliet nảy sinh trong một hoàn cảnh rất khó khăn, đó là mối hận thù truyền kiếp giữa hai gia đình. Vì vậy, tâm trạng của Giuliet sau cuộc gặp gỡ trở nên rất phức tạp. Tâm trạng của cô diễn biến qua các giai đoạn sau:

  • Thổ lộ tình yêu mãnh liệt với Romeo và lo lắng rằng tình yêu của mình sẽ gặp trở ngại.
  • Vô tình thổ lộ tình yêu của mình vì không biết Romeo đang đứng trong vườn. Giuliet lo lắng cho người yêu của mình.
  • Cô tin tưởng vào tình yêu của Romeo và luôn lo lắng cho sự an toàn của anh.
  • Giuliet yêu Romeo một cách tha thiết, nhưng với trái tim nhạy cảm của một người phụ nữ, cô lo lắng về mối tình đầy rủi ro của mình. Tuy nhiên, tâm trạng của Giuliet cho thấy cô là một cô gái biết yêu say đắm, và cô sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn để giành lấy tình yêu của mình.
  • Vì tình yêu dành cho Romeo, Giuliet chỉ quan tâm đến trở ngại lớn nhất là mối hận thù giữa hai gia đình. Cô có những suy nghĩ táo bạo: Romeo có thể từ bỏ gia đình của mình, hoặc cô sẽ không còn là con cháu của gia đình Capulet nữa. Đối với Giuliet, điều quan trọng nhất là tình yêu chứ không phải dòng họ: "Hoa hồng kia, dù chúng ta gọi nó bằng một cái tên khác, mùi hương vẫn ngọt ngào."
  • Lời độc thoại nội tâm của cô cho thấy tình yêu bùng cháy mạnh mẽ, mang lại sức mạnh cho cả Romeo và Giuliet vượt qua sự thù hận của hai gia đình. Những suy nghĩ nội tâm của Giuliet thể hiện sự đau đớn và xao lạc trong trái tim. Khi cô trò chuyện trực tiếp với Romeo, cô chia sẻ tâm trạng của mình và cùng nhau tìm cách vượt qua khó khăn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
`