Kỹ năng Đánh giá 3 - 1.edu.vn: Đọc văn bản về Danh sách Đỏ IUCN và cuộc gặp gỡ đầu tiên với robot hình người

Theo dõi 1.edu.vn trên
Bạn đang xem: Kỹ năng Đánh giá 3 - 1.edu.vn: Đọc văn bản về Danh sách Đỏ IUCN và cuộc gặp gỡ đầu tiên với robot hình người Tại 1.edu.vn
Chủ nhật - 17/03/2024 03:06
Mục lục

Skills Review 3

Reading

1. Đọc văn bản về Danh sách Đỏ IUCN.

Dịch

Danh sách đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) là một danh mục toàn diện về tình trạng bảo tồn các loài. Thông tin được thu thập từ khắp nơi trên thế giới và phân tích cẩn thận. Nhiều yếu tố được xem xét, chẳng hạn như số còn lại, sự gia tăng tổng thể hoặc giảm dân số, tỷ lệ thành công về giống, và các mối đe dọa đã biết. Danh sách đỏ của IUCN sau đó phân loại các loài thành bảy loại: Thiệt hại (EX), Suy thoái trong tự nhiên (EW), Nguy cấp đang bị đe dọa (CR), Nguy cấp (EN), Vulnerable (VU), Gần bị đe dọa (NT) (LC). Sau khi tuyệt chủng và tuyệt chủng trong tự nhiên, danh mục nguy cơ cao nhất được chỉ định bởi Danh sách Đỏ của IUCN đang bị đe dọa nghiêm trọng. Một loài đang bị đe dọa nghiêm trọng là một loài đang phải đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng cao trong tự nhiên. Nguy cấp là tình trạng bảo tồn nghiêm trọng tiếp theo đối với động vật hoang dã. Một loài dễ bị tổn thương là loài dễ bị tổn thương nếu các tình huống đe doạ sự sống sót và sinh sản của chúng không cải thiện. Lý do chính cho sự dễ bị tổn thương của nó là mất môi trường sống hoặc hủy diệt. Các loài có nhãn Gần bị đe doạ và ít quan tâm nhất, đã được đánh giá và bảo vệ về trạng thái bảo tồn tương đối an toàn và lành mạnh, mặc dù chúng có thể bị suy giảm. Số lượng các loài đã tuyệt chủng và nguy cấp đang tăng lên hàng năm. Người ta ước tính rằng trên 40 phần trăm các loài trên trái đất có nguy cơ bị tuyệt chủng. Danh sách đỏ của IUCN có 3079 loài động vật và 2655 loài thực vật nguy cấp trên toàn thế giới năm 2012 và 1102 năm 1197 tương ứng năm 1998. Nhiều quốc gia trên thế giới hiện có luật bảo tồn các loài hoang dã và bảo vệ các loài nguy cấp và bị đe doạ. Tuy nhiên, cần phải làm nhiều hơn nữa để bảo vệ thành công đa dạng sinh học của hành tinh chúng ta.

2. Đọc văn bản một lần nữa và quyết định xem các nhận định sau đây là đúng (T), sai (F), hoặc không xác định (NG). Đánh dấu vào ô thích hợp.

T F NG
1. Danh sách đỏ của IUCN đánh giá nguy cơ tuyệt chủng của hàng ngàn loài. T
2. Các yếu tố được xem xét là số còn lại, tỉ lệ thành công của giống và mối đe dọa đã biết. T
3. Danh sách đỏ của IUCN đề xuất các biện pháp bảo tồn các loài nguy cấp. T
4. Các loài nguy cấp có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất. T
5. Mặc dù chúng có thể bị suy giảm, các loại gần đe dọa và ít quan tâm nhất là khá an toàn và lành mạnh. T T
6. Danh sách đỏ của IUCN yêu cầu các quốc gia lập ra các luật bảo vệ động vật hoang dã. T

Speaking

3. Làm việc cùng một người bạn. Sử dụng các thông tin dưới đây hoặc ý tưởng của riêng bạn để tạo một cuộc trò chuyện về các kỹ năng và phẩm chất của một công việc.

Jobs Skills Qualities
1. Nhân viên trông trẻ (childcare worker)
  • Nurturing (bi ết cách nuôi dưỡng)
  • Organising (Có tổ chức)
  • Instructing (Biết hướng dẫn)
  • Tolerance (Sự chịu đựng)
  • Communication (Kết nối)
  • Devoted (Cống hiến)
  • Friendly (thân thiện)
  • Competent (có tài năng)
  • Reliable (có thể tin tưởng)
  • Respectful (tôn kính)
2. Y tá (nurse)
  • Compassion (có lòng trắc ẩn)
  • Patience (lòng kiên nhẫn)
  • Sức bền thể chất (physical endurance)
  • Quản lý thời gian (time management)
  • Kinh nghiệm (experience)
  • Caring (ân cần)
  • Empathetic (cảm thông)
  • Responsible (có trách nhiệm)
  • Diligent (siêng năng)
  • Professional (chuyên nghiệp)
Dịch: Học sinh A: Tại sao bạn nghĩ rằng nhân viên trông trẻ cần có kỹ năng nuôi dưỡng? Học sinh B: Đúng vậy, nhân viên trông trẻ phải chăm sóc trẻ khi cha mẹ chúng đi làm hoặc có công việc. Về cơ bản, họ đảm bảo an toàn cho trẻ và đáp ứng nhu cầu hàng ngày của chúng. Đó là lý do tại sao kỹ năng nuôi dưỡng là quan trọng. Học sinh A: Ồ, tôi hiểu rồi. Còn kỹ năng tổ chức thì sao? Bạn có nghĩ rằng chúng là cần thiết? Học sinh B: Chắc chắn. Một nhân viên trông trẻ giỏi cần biết cách tổ ch ức các hoạt động chơi của trẻ. Cô ấy cũng nên có khả năng dạy vẽ đơn giản và hát những bài hát, tham gia vào các trò chơi và hoạt động thể chất khác. Học sinh A: Nghe thật thú vị.

Listening

4. Nghe ai đó nói về cuộc gặp gỡ đầu tiên của mình với một robot hình người.

Giải:

1. C 2. C 3. B 4. A 5. C 6. B

Dịch:

  • Người nói nhìn thấy Aiko Chikira trên sàn của cửa hàng bách hóa Tokyo, đang làm việc trong dịch vụ khách hàng.
  • Người nói có ngay lập tức nhận ra Aiko không phải là con người không?
    • Không, mất vài phút anh ấy mới nhận ra, vì cô ấy trông rất thật.
    • Chihira rất giống như thật, thực sự hoàn hảo, và cô ấy trông giống như cô ấy mới chỉ 30.
    • Điều làm cho cô ấy sống động như thật là những chuyển động tinh tế của cô ấy khi cúi chào hoặc nhấp nháy.
    • Nhiều người đã đổ xô đến cửa hàng bách hóa ngày hôm đó không phải mua sắm để để ngắm robot giống Chihira.
    • Mặc dù người nó không thấy hình ảnh của những robot khác, nhưng lần gặp mặt này có một ảnh hưởng mạnh mẽ tới anh ấy vì nó có liên hệ chặt chẽ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
`