Facebook sập - Nguyên nhân, tác động và cách khắc phục | Tin tức mới nhất

Theo dõi 1.edu.vn trên
Bạn đang xem: Facebook sập - Nguyên nhân, tác động và cách khắc phục | Tin tức mới nhất Tại 1.edu.vn
Thứ ba - 05/03/2024 23:05
Mục lục

Facebook sập - Nguyên nhân, tác động và cách khắc phục

Facebook, mạng xã hội lớn nhất thế giới, đã gặp phải sự cố sập không thể truy cập vào khoảng 22h20 ngày 5/3. Sự cố này không chỉ xảy ra tại Việt Nam mà còn trên toàn cầu, gây ảnh hưởng lớn đến hàng tỷ người dùng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về nguyên nhân, tác động và cách khắc phục sự cố Facebook sập.

1. Facebook sập tại Việt Nam và trên toàn cầu

1.1. Sự cố Facebook sập tại Việt Nam vào khoảng 22h20 ngày 5/3

Vào khoảng 22h20 ngày 5/3, người dùng tại Việt Nam đã gặp khó khăn khi truy cập Facebook. Nền tảng này không thể truy cập thông qua cả ứng dụng di động lẫn trình duyệt web. Sự cố này đã gây ra sự bất tiện lớn cho hàng triệu người dùng tại Việt Nam.

1.2. Sự cố Facebook sập trên toàn cầu

Không chỉ tại Việt Nam, Facebook cũng gặp sự cố sập trên toàn cầu. Người dùng ở nhiều quốc gia khác nhau đã báo cáo về lỗi không thể truy cập Facebook. Sự cố này đã lan rộng và ảnh hưởng đến hàng tỷ người dùng trên khắp thế giới.

1.3. Số lượng người dùng báo cáo về lỗi Facebook tăng đột biến

Sau khi sự cố xảy ra, số lượng người dùng báo cáo về lỗi Facebook đã tăng đột biến. Người dùng trên khắp thế giới đã gặp khó khăn khi truy cập và sử dụng các dịch vụ của Facebook như Messenger, Instagram, Threads.

2. Tình trạng sự cố và tác động

2.1. Sự cố xảy ra trên nền tảng Facebook và ứng dụng Messenger

Sự cố Facebook sập đã xảy ra trên cả nền tảng Facebook và ứng dụng Messenger. Người dùng không thể truy cập và sử dụng các tính năng của hai dịch vụ này.

2.2. Sự cố ảnh hưởng đến cả nền tảng web và di động

Sự cố Facebook sập không chỉ ảnh hưởng đến truy cập trên trình duyệt web mà còn trên các thiết bị di động. Người dùng không thể truy cập Facebook thông qua cả ứng dụng di động và trình duyệt web trên điện thoại.

2.3. Sự cố cũng ảnh hưởng đến ứng dụng nhắn tin Messenger, mạng xã hội Instagram, Threads

Không chỉ Facebook, sự cố này cũng ảnh hưởng đến ứng dụng nhắn tin Messenger, mạng xã hội Instagram và ứng dụng Threads. Người dùng không thể truy cập và sử dụng các tính năng của những ứng dụng này trong thời gian sự cố diễn ra.

3. Liên hệ với đại diện Facebook tại Việt Nam

3.1. Phóng viên Dân trí đang liên hệ với đại diện của Facebook tại Việt Nam để trao đổi về sự cố

Phóng viên Dân trí đã tiếp cận và liên hệ với đại diện của Facebook tại Việt Nam để tìm hiểu thêm về sự cố Facebook sập. Hiện tại, chưa có thông tin chính thức từ phía đại diện Facebook về nguyên nhân và cách khắc phục sự cố.

4. Facebook và Instagram ngừng hoạt động

4.1. Hàng loạt dịch vụ Facebook không thể truy cập trên mọi nền tảng và khu vực trên toàn cầu

Sự cố Facebook sập đã khiến hàng loạt dịch vụ của Facebook không thể truy cập trên mọi nền tảng và khu vực trên toàn cầu. Người dùng không thể truy cập và sử dụng Facebook, Messenger, Instagram và Threads.

4.2. Người dùng ở Việt Nam cũng không thể truy cập Facebook trên cả ứng dụng di động lẫn trình duyệt

Người dùng tại Việt Nam cũng gặp khó khăn khi truy cập Facebook trên cả ứng dụng di động và trình duyệt web. Sự cố này đã gây ra sự bất tiện lớn cho người dùng tại Việt Nam.

4.3. Ứng dụng Messenger vẫn hoạt động bình thường

Trong khi Facebook và Instagram gặp sự cố không thể truy cập, ứng dụng nhắn tin Messenger vẫn hoạt động bình thường. Người dùng có thể tiếp tục sử dụng Messenger để gửi tin nhắn và liên lạc với bạn bè.

5. Các sao Mỹ trêu đùa khi Facebook, Instagram đồng loạt sập

5.1. Các ngôi sao như Dolly Parton, Reese Witherspoon, Adele đăng tải những câu trêu đùa về sự cố

Trong thời gian Facebook và Instagram gặp sự cố sập, nhiều ngôi sao nổi tiếng như Dolly Parton, Reese Witherspoon, Adele đã đăng tải những câu trêu đùa về sự cố này trên trang cá nhân của mình. Điều này cho thấy sự chú ý và tác động của sự cố lên cộng đồng mạng và người dùng.

6. Facebook gặp sự cố đúng dịp Black Friday

6.1. Nền tảng quảng cáo của Facebook gặp sự cố đúng vào Black Friday

Facebook gặp sự cố sập đúng vào ngày Black Friday, một trong những ngày mua sắm sôi động nhất trong năm. Sự cố này đã gây ra không ít những khó khăn cho các doanh nghiệp và nhà quảng cáo, khi không thể tiếp cận được người dùng thông qua nền tảng quảng cáo của Facebook.

6.2. Facebook lại dính lỗ hổng tiết lộ thông tin người dùng

Đáng chú ý là sự cố Facebook sập không phải là lần đầu tiên mà Facebook gặp vấn đề về bảo mật thông tin người dùng. Trước đó, Facebook đã từng bị lộ thông tin cá nhân của hàng triệu người dùng, gây ra sự lo ngại về quyền riêng tư và an ninh trực tuyến.

7. Facebook truy cập lại được ở Việt Nam

7.1. Sau sự cố sập mạng, Facebook đã truy cập lại được ở Việt Nam

Sau một thời gian ngắn, Facebook đã khắc phục sự cố và truy cập lại được ở Việt Nam. Người dùng tại Việt Nam có thể truy cập và sử dụng Facebook như bình thường.

7.2. Facebook chính thức hỗ trợ tính năng bày tỏ cảm xúc cho phần bình luận

Sau khi truy cập lại, Facebook đã chính thức hỗ trợ tính năng bày tỏ cảm xúc cho phần bình luận. Người dùng có thể sử dụng các biểu tượng cảm xúc để thể hiện ý kiến và tương tác với bài viết.

8. Sự cố nghiêm trọng với Facebook, Messenger và Meta

8.1. Một sự cố nghiêm trọng đang xảy ra với Facebook, Messenger và loạt dịch vụ của Meta

Sự cố Facebook sập không chỉ ảnh hưởng đến Facebook và Messenger mà còn đối với toàn bộ loạt dịch vụ của Meta, công ty mẹ của Facebook. Điều này cho thấy tầm ảnh hưởng và quy mô của sự cố đối với hệ thống của Meta.

9. Facebook và Instagram theo dõi người dùng

9.1. Facebook và Instagram âm thầm theo dõi người dùng

Một vấn đề gây tranh cãi khác liên quan đến Facebook và Instagram là việc hai nền tảng này âm thầm theo dõi hoạt động và thông tin cá nhân của người dùng. Điều này đã gây ra sự lo ngại về quyền riêng tư và bảo mật thông tin.

10. FAQ (Câu hỏi thường gặp)

10.1. Nguyên nhân chính dẫn đến sự cố Facebook sập là gì?

Hiện tại, chưa có thông tin chính thức về nguyên nhân chính dẫn đến sự cố Facebook sập. Facebook đang tiến hành điều tra và khắc phục sự cố này.

10.2. Facebook đã khắc phục sự cố như thế nào?

Facebook đã tiến hành khắc phục sự cố và truy cập lại được ở nhiều khu vực trên toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam. Tuy nhiên, Facebook chưa công bố chi tiết về quá trình khắc phục sự cố và các biện pháp đã được áp dụng.

10.3. Sự cố Facebook sập có ảnh hưởng lớn đến người dùng không?

Có, sự cố Facebook sập đã ảnh hưởng lớn đến hàng tỷ người dùng trên toàn cầu. Người dùng không thể truy cập và sử dụng các dịch vụ của Facebook, Messenger, Instagram và Threads trong thời gian sự cố diễn ra.

10.4. Có cách nào để tránh sự cố tương tự xảy ra trong tương lai không?

Để tránh sự cố tương tự xảy ra trong tương lai, Facebook cần tăng cường hệ thống bảo mật và kiểm tra định kỳ để phát hiện và khắc phục các lỗ hổng. Người dùng cũng nên thực hiện các biện pháp bảo mật cá nhân, bao gồm việc sử dụng mật khẩu mạnh, không chia sẻ thông tin cá nhân quá nhiều và cập nhật các phiên bản mới nhất của ứng dụng.

Danh sách hình ảnh xem dưới đây:

facebook sập facebook sập

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
`