Theo em, thể hiện sắp xếp phân loại bằng sơ đồ cây có đem lại lợi ích gì không?
Hoạt động 1
Các toa trong đoàn tàu hỏa từ đầu máy về cuối được đánh số thứ tự liên tiếp: toa số 1, toa số 2, toa số 3...
a. Theo em có cần đánh số các toa tàu theo thứ tự như vậy không?
b. Trên sân ga, nếu em đang đứng ở vị trí toa số 5, muốn tìm đến toa số 8 thì em sẽ làm như thế nào?
Trò chơi: Nhóm nào tìm giỏi hơn?
Thảo luận nhóm sau trò chơi: Làm thế nào để tìm được nhanh hơn?
Hoạt động 2
Bạn Khuê dùng sơ đồ ở Hình 1 để mô tả cách bạn ấy sắp xếp tủ sách của mình.
Câu hỏi 1: Muốn lấy được sách giáo khoa Tin học 3, Khuê phải tìm trong ngăn sách nào?
Câu hỏi 2: Bạn Thanh Bình nói rằng sơ đồ Hình 2 cũng mô tả cách sắp xếp sách của bạn Minh Khuê. Em có đồng ý với bạn Thanh Bình không?
Tủ sách của bạn Minh Khuê được sắp xếp theo sơ đồ ở Hình 2. Có 20 quyển truyện Doraemon được sắp xếp từ tập 1 đến tập 20 trong một ngăn của tủ. Em hãy chỉ ra các cách tìm quyển truyện Doraemon tập 14.
Trong một máy tính có chứa nhiều tài liệu phục vụ học tập và giải trí như: tài liệu, tranh ảnh, trò chơi. Em nên sắp xếp và phân loại những tài liệu đó như thế nào? Gợi ý: Em nên thể hiện bằng sơ đồ hình cây.